Quay lại

Hoạt động & sự kiện

Thứ 5, 29/9/2016

Cuộc chiến ngẫu hứng của 3 stylist Việt

 

Cuộc chiến ngẫu hứng của 3 stylist Việt

Vespa Top Stylist Contest đang bắt đầu giai đoạn nóng với phần chuẩn bị của 3 stylist cùng ekip cho việc thực hiện tác phẩm dự thi. Cùng “điểm danh” các đội thi và xem họ nói gì về ý tưởng “thách đấu”.

 

Lê Minh Ngọc – “già rơ” và say mê

Trong 3 stylist được chọn để tham gia Vespa Top Stylist Contest, Lê Minh Ngọc “có tuổi” hơn cả, cả tuổi nghề và tuổi đời. Ngọc khởi đầu con đường stylist của mình bằng vị trí stylist và biên tập thời trang của tạp chí Đẹp. Sau đó là Elle Việt Nam, F Fashion. Anh cũng cộng tác làm stylist, sản xuất hình ảnh cho hầu hết các tạp chí có sử dụng hình ảnh thời trang ở Việt Nam.

Cuộc chiến ngẫu hứng của 3 stylist Việt - Ảnh 1.

Team của Ngọc trình bày ý tưởng cho sản phẩm của họ tại buổi họp báo công bố chương trình

Song song với công việc này, Lê Minh Ngọc được không ít ngôi sao showbiz mời tư vấn kiến tạo phong cách, hình ảnh mỗi khi họ xuất hiện trước công chúng. Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Tóc Tiên… đều là những khách hàng của Lê Minh Ngọc.

Lăn lộn trong làng thời trang hơn 10 năm, Lê Minh Ngọc hiện nay vẫn là cái tên được giới stylist nể trọng. Anh cũng tự tin nói về “tuổi già” của mình so với 2 team còn lại rằng: “Ngọc nghĩ có lẽ mọi người sẽ bất ngờ vì có sự tham gia của Ngọc trong cuộc thi này, vì Ngọc hơi nhiều tuổi hơn so với các bạn khác. Nhưng nhận lời tham gia một sân chơi với các bạn là mình không đặt nặng vấn đề gì cả, chỉ vì thấy concept này rất hay. Với những người làm nghệ thuật nói chung, làm stylist như Ngọc, ngọn lửa của đam mê ở người 16 tuổi hay 50 tuổi cũng như nhau”.

Đi cùng với Lê Minh Ngọc trong cuộc chơi Vespa Top Stylist Contest là nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn và chuyên gia trang điểm Tùng Châu. Hai nhân vật này cũng là những cái tên có sức nặng trong làng sản xuất hình ảnh thời trang Việt. Bộ ba đã làm việc cùng nhau nhiều năm trở lại đây và ở ngoài đời họ cũng là những người bạn thân.

Về ý tưởng của tác phẩm dự thi, Lê Minh Ngọc tiết lộ: “Để thể hiện sự tự do, phóng khoáng và ngẫu hứng thì mỗi người có một cách. Người thích sự kết hợp quần áo thời trang, người thích chơi mảng màu, người thích sáng tạo từ bên trong bản thân họ. Thời trang là cuộc sống. Tất cả những đồ vật xung quanh ta đều có thể được sử dụng để tạo nên thời trang. Mỗi buổi sáng thức dậy, chúng ta có thể ngẫu hứng tạo ra một phong cách khiến mọi người bất ngờ bằng những chất liệu rất tình cờ, chẳng hạn như đôi đũa gỗ, cái ống hút hay những miếng giấy nhựa vốn là vỏ bọc của thứ gì đó…”

Lâm Thuý Nhàn – bứt phá mọi giới hạn

Lâm Thuý Nhàn bước vào làng thời trang bằng công việc của một biên tập viên thời trang kiêm stylist cho tạp chí Elle. Trước đó, là du học sinh ở Thuỵ Sĩ, cô theo học ngành quản lý khách sạn. Sau khi rời tạp chí Elle, Lâm Thuý Nhàn trở thành nhà thiết kế và xây dựng thành công 2 thương hiệu thời trang riêng.

Lâm Thuý Nhàn quan niệm rằng thời trang là tiếng nói của mọi người. Thông qua thời trang, mỗi người đều có thể trở thành nhiều người khác không giới hạn về giới tính, lứa tuổi, môi trường, hoàn cảnh. Chỉ cần một chút thay đổi tư duy về thời trang, make up là mình đã trở thành người khác.

Cô thể hiện quan điểm này rất rõ trong đời sống thường nhật với những cách phục sức rất độc đáo và gây chú ý.

Cuộc chiến ngẫu hứng của 3 stylist Việt - Ảnh 2.

Team Lâm Thúy Nhàn trình bày ý sản phẩm của đội tại buổi họp báo

Tham gia cùng Lâm Thuý Nhàn là nhiếp ảnh gia có nghệ danh là 102 Productions (nhóm chụp ảnh) và chuyên gia trang điểm Xi Quan Le. Những nhân vật trẻ tuổi đang khẳng định mình trong làng thời trang Việt.

3 người họ hướng đến concept đề cao sự thanh lịch và lấy phụ nữ làm trung tâm cho sản phẩm dự thi Vespa Top Stylist Contest.

Lâm Thuý Nhàn nói: “Chúng tôi hướng đến concept này vì bây giờ vị trí của phụ nữ là bình đẳng với nam giới. Họ có thể ra ngoài kiếm tiền, làm nhiều việc, nhưng lúc nào cũng xuất hiện rất xinh đẹp, rạng rỡ và đáng được trân trọng như tiểu thư, công chúa. Tuy nhiên, muốn được yêu, được hạnh phúc thì phụ nữ phải biết yêu mình trước. Có người đã nói rằng “khi phụ nữ hạnh phúc thì cả thế giới này cũng sẽ hạnh phúc”. Phụ nữ muốn tự cho mình hạnh phúc thì chỉ cần yêu thương mình, cho mình sự tự do làm mọi điều mình thích thì sẽ luôn tự tại, phóng khoáng và tự do”.

Pông Chuẩn - Thời trang là tâm hồn

Vốn là một người mẫu, Pông Chuẩn (tên thật là Đỗ Thanh Hoa) là thí sinh trẻ nhất của Vespa Top Stylist Contest. Pông Chuẩn từng dự thi Vietnam’s Next Top Model và sải chân trên nhiều sàn diễn thời trang trước khi trở thành stylist.

Sự phóng khoáng, tự do vốn là con người của Pông Chuẩn. Cô nói cô không ngại thể hiện mình là người đa phong cách, đa nhân cách. Cô không thể gò bó mình trong một khuôn khổ nào đó trong một thời gian dài. Cô cũng khẳng định: “Một stylist đa phong cách sẽ làm được nhiều việc, không biến khách hàng thành bản sao của mình mà nắn họ theo cách của họ và tốt hơn thôi”.

Cuộc chiến ngẫu hứng của 3 stylist Việt - Ảnh 3.

Team của Pông Chuẩn đang trình bày ý tưởng của sản phẩm dự thi

Trong team của Pông Chuẩn có Kim Bánh Trôi Nước (Lê Văn Phước) – nhiếp ảnh gia trẻ tuổi nhưng đã là cái tên được nhiều giám đốc hình ảnh cũng như các ngôi sao giải trí lựa chọn đồng hành trong các sản phẩm của họ và chuyên gia trang điểm Ngân Thị. Cả 3 đều là những “lính mới” so với đội ngũ của 2 team còn lại.

Pông và Kim không ngần ngại thừa nhận những “đối thủ” của họ đều là những đàn anh đàn chị mà họ đã biết đến và ngưỡng mộ từ khi còn chưa vào nghề. Và họ coi đây như một sân chơi để học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh đàn chị đi trước.

Team Pông Chuẩn lựa chọn concept như chính quan niệm của họ về thời trang: “Trong khi với người khác thời trang là hàng hiệu, là những bộ ảnh với những bộ cánh cầu kỳ hay những sàn diễn lộng lẫy thì với tôi, thời trang chỉ đơn giản là tâm hồn của mình thôi. Thời trang là cá tính, là cái mà mình bộc lộ ra với những người xung quanh mình là người như thế nào, nó là chữ ký đối với mọi người để nói rằng mình đang ở đây, mình là người như vậy”.

Với họ, sự ngẫu hứng sẽ khác nhau khi ở các hoàn cảnh khác nhau. Và họ chọn ý tưởng rất ngắn gọn nhưng lại rất mở: Đi.

Hãy cùng chờ đón sản phẩm của 3 đội.